NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Google chuyển hướng tập trung vào quảng cáo In-app, triển khai Open Bidding

Industry News

Vào thứ năm tuần vừa, Google thông báo triển khai kế hoạch tập trung vào quảng cáo in-app với một loạt chiến lược mới, kiếm tiền từ mobile gaming apps thông qua video và rewards, cùng với phương thức bidding mới cho in-app ad inventory.

AdMob- Nền tảng phát triển ứng dụng trên di dộng 

Với những người mới bắt đầu, Open Bidding ở AdMob cho phép network partner của app developer bid giá cho mỗi impression quảng cáo trong thời gian thực. Theo Sissie Hsiao, khi có nhiều partner tham gia đấu giá, inventory sẽ được mua với giá tốt nhất trên cơ sở từng impression. Smaato, Index Exchange và OpenX bắt đầu bid giá Open bidding, trong một vài tháng tới sẽ là  AdColony và Vungle,…

Xuất phát từ ý tưởng loại bỏ mô hình kiếm tiền cũ, vì nó đòi hỏi phải tích hợp với nhiều SDK và bộ điều hợp. Thay vào đó, mô hình sẽ đơn giản hóa quá trình thanh toán và báo cáo bằng cách hỗ trợ các giao diện khác nhau từ các đối tác của các network khác nhau.

Việc đẩy mạnh quảng cáo mobile in-app của Google bao gồm việc giới thiệu các chiến lược mới để kiếm tiền từ các ứng dụng như similar audiences và tiếp tục tập trung vào việc kết hợp rewards- based gaming và video. Placement chỉ có sẵn thông qua Universal App Campaigns (UAC)-  được khởi chạy vào năm 2015 để giúp các developer tìm kiếm người chơi trên tất cả các sản phẩm của Google.

Thông số liệu của Google, thông qua UAC, Google đã đạt hơn 10 tỷ lượt cài đặt app thông qua quảng cáo app tính đến tháng 3 năm 2018. UAC dựa vào công nghệ machine-learning của Google để tìm ra những người dùng trung thành trên Google.com, Google Play, Youtube, và hơn 3 triệu site app khác trên mạng lưới GDN.

AdMob được Google phát triển vào năm 2010 đã giúp nhân đôi số lượng ad request qua mỗi năm của platform và DoubleClick.

Công ty đã giới thiệu về “mô hình kiếm tiền lai”, mô hình này kết hợp video với quảng cáo rewardable in-app. Ví dụ: Rewardable ad có tỷ lệ xem cao hơn sáu lần trong mobile app. Hiện tại, Google sẽ bổ sung thêm các rewarded option như Playables và Multi-Option vào AdMob.

Trong rewardable ad, Google đã thêm quảng cáo video chân dung và quảng cáo video 6 giây. Ad unit đã khởi chạy ban đầu trên YouTube, và giờ các Advertiser sẽ tìm kiếm những quảng cáo này trong network ứng dụng của Google, AdMob.

Google cũng giới thiệu Playables, đây là một ad unit cho phép mọi người chơi một đoạn ngắn của trò trước khi tải trò chơi phiên bản đầy đủ. Tương tự, các quảng cáo video Multi-Option cho phép người chơi lựa chọn quảng cáo để xem. Hai hình thức này sẽ có sẵn cho các đối tác của AdMob trong QII năm 2018.

 

Nguồn: admob.googleblog.com