NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

5 cách tạo nội dung B2B hấp dẫn

Marketing

Trong kỉ nguyên thông tin bùng nổ như hiện nay, làm sao để thông tin bạn đưa ra được khách hàng đón nhận và nhớ tới? Theo Hubspot, 28% tổng ngân sách marketing được dành đầu tư cho marketing. Đặc biệt, với khách hàng doanh nghiệp, việc chọn lọc và tiếp nhận thông tin cũng khác so với khách hàng cá nhân. Như vậy, có những cách nào để tạo nội dung B2B hấp dẫn và tăng tỷ lệ chuyển đổi? Dưới đây là 5 gợi ý giúp bạn tìm ra được câu trả lời và “bí quyết” riêng dành cho mình.

1. Đầu tư cho hình ảnh minh hoạ

Thị giác đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tiếp nhận và ghi nhận thông tin. Không xét tới các dạng bài đặc thù như thông cáo báo chí, hãy thử tưởng tượng, nhìn một bài viết dài 2 trang giấy và hoàn toàn không có lấy 1 hình ảnh minh hoạ, bao nhiêu người sẽ click đọc. Như vậy, ngay từ giai đoạn thu hút người dùng, bài viết đó đã không đạt được mục đích. Hình ảnh liên quan, phù hợp chắc hẳn sẽ truyền đi nội dung mà các con chữ truyền tải. Một số trang kho ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp miễn phí mà các content writer có thể tham khảo như: Unsplash, Pexels, Pixabay.

2. Thông tin và số liệu xác thực

Sự phát triển mạnh mẽ của thông tin giúp người đọc tiếp cận thông tin nhiều và dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng cũng vì thế mà họ luôn cần thẩn trọng chọn lọc những thông tin không đáng tin cậy. Để nội dung tăng tính thuyết phục, các thông và số liệu trích dẫn cần được kiểm tra xác thực. Đặc biệt, khách hàng của bạn là những doanh nghiệp công nghệ thông thái, hãy đảm bảo, mọi thông tin, số liệu bạn đưa ra đều mang tính chính xác, nội dung có sức nặng. Như vậy, thông tin của doanh nghiệp bạn sẽ được đề cao và trở thành nguồn tin đáng tin cậy trong ngành.

3. Infographic- Không mới nhưng tạo sức mạnh

Khả năng người dùng xem và đọc một infographic (ảnh thông tin) gấp 30 lần xem một bài viết chỉ chứa chữ. Thông tin lúc này được cô đọng, trình bày một cách sáng tạo, kết hợp với bố cục và màu sắc, tăng tới khả năng tiếp nhận thông tin. Nội dung rõ ràng được truyền tải và tiếp nhận hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo những công cụ tạo infographic bằng một số bước dễ dàng và hoàn toàn miễn phí như:  Canva, Google Charts, Infogram, Piktochart.

4. Độ dài không quá ngắn/ quá dài

Một bài viết dài có chắc là luôn tốt hơn một bài ngắn? Độ dài và mức độ chuyên sâu của bài viết tuỳ thuộc vào nội dung bài viết đang muốn khai thác và người đọc của bạn là ai. Một bài viết tư vấn về du học chắc hẳn sẽ sâu hơn bài viết giới thiệu sản phẩm. Hãy mang tới người đọc những thông tin chính xác, có giá trị với họ, tránh lan man làm loãng nội dung. Hay nói cách khác, hãy tìm hiểu về khách hàng của mình và đem tới họ những nội dung hữu ích.

5. Văn phong của mình, chẳng cần bắt chước

Sẽ rất tốt nếu bạn có một người truyền cảm hứng cho mình vì bạn yêu thích lối viết của họ, ngoại trừ việc bạn bắt chước họ hoàn toàn. Bởi việc bắt chước sao cho giống là một việc không thể, nhất là phong cách viết. Hơn nữa, trên một con đường dài, bạn sẽ sớm bỏ cuộc vì mải miết sao chép. Và trên tất cả, hãy mài dũa lối viết cá nhân, thật gãy gọn, logic, và “độc nhất”. Khi đó, nội dung bạn khai thác, ngay cả là nội dung B2B cũng sẽ mang màu sắc rất riêng.

Content marketing là một phần không thể tách rời của bất kì một chiến dịch marketing tổng thể. Thực tế, cách tiếp cận marketing với một doanh nghiệp B2B sẽ khác so với doanh nghiệp B2C. Với doanh nghiệp B2B, đôi khi những gì bạn cần là đầu tư một website thực sự chuyên nghiệp, và việc tạo nội dung B2B hấp dẫn cả về nội dung lẫn hình thức sẽ là dấu ấn định vị thương hiệu và chất lượng sản phẩm.