NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Top 4 công cụ nghiên cứu Insight khách hàng

Ở bài viết trước Insight khách hàng- Tìm sao cho trúng, chúng ta đã khẳng định với nhau rằng:  “Insight khách hàng không phải một sự thật hiển nhiên, insight được tìm ra bằng việc phân tích data khách hàng”. Ở khâu thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng, 4 công cụ nghiên cứu insight khách hàng dưới đây chắc hẳn sẽ là “người bạn” đắc lực của mỗi Marketer khi nhắc đến.

1. Google Analytics công cụ đắc lực phân tích website

Nhắc đến công cụ phân tích người dùng trên trang web, Google Analytics gần như xuất hiện tức thời trong “top- of- mind” bởi những thông tin mà GA đem lại vô cùng hữu ích với mức giá 0 đồng. Google Analytics đem tới thông tin gì mà được yêu thích đến thế? Những báo cáo Google Analytics cung cấp những thông tin từ cơ bản nhất như: Số lượt xem trang, Số người dùng, Số giờ người dùng ở lại trang,… cho tới những thông tin sâu hơn như: Nguồn traffic đến chủ yếu từ những nguồn nào, người dùng tìm kiếm từ khoá gì,… Google Analytics đem tới một chân dung khách hàng (demographics) hữu ích với mục tiêu ban đầu bạn đề ra.

2. Google Trends cung cấp thông tin mang tính xu hướng về Người tiêu dùng

Tìm kiếm trên Google phổ biến tới nỗi, Google trở thành một động từ khi người ta muốn tìm kiếm thông tin trên mạng. Đồng nghĩa với điều đó, Google lưu trữ một khối lượng thông tin khổng lồ của người dùng trên thế giới. Công cụ Google Trends trên cơ sở đó ra đời, cung cấp xu hướng tìm kiếm của người dùng, tại khoảng thời gian và vùng địa lý xác định. Qua đây, Marketer có thể phần nào hiểu được nhu cầu của người dùng ở thời điểm tìm kiếm. Khi bạn biết khách hàng/ người dùng đang quan tâm đến điều gì, bạn sẽ suy ra được insight khách hàng, từ đó tạo ra sản phẩm thỏa mãn nhu cầu của đó.

3. Social Mention kiểm soát hình ảnh nhãn hàng 

Đặc biệt là với các nhãn hàng lớn, việc theo dõi những gì khách hàng đang phản hồi về sản phẩm, những lần truyền thông nhắc tới thương hiệu,… là điều tối quan trọng để kiểm soát hình ảnh nhãn hàng cũng như nghiên cứu, tìm ra nhu cầu khách hàng cần được đáp ứng. Đặc biệt, những thông tin thu thập được, liên quan trực tiếp tới nhãn hàng. Khi đó, việc tìm ra insight trở nên sát thực và mang giá trị cao. Hơn 100 mạng xã hội được theo dõi bởi công cụ này. Đây là một công cụ miễn phí tuyệt vời dành cho các Marketer.

4. Facebook Insights cho thông tin về người dùng

Với nhãn hàng, việc tương tác với người dùng qua mạng xã hội Facebook đem lại hiệu quả gắn kết cao. Cũng qua Facebook, nhãn hàng hoàn toàn có thể thu thập những thông tin giá trị về khách hàng của mình qua trang Facebook Insights. Các thông tin bạn có thể nhận được như: chân dung khách hàng, lối sống và vai trò công việc.

Trên hành trình tìm kiếm, nghiên cứu insight khách hàng không thể thiếu đi sự hỗ trợ hiệu quả của 4 công cụ “kinh điển” kể trên. Đến gần hơn với insight khách hàng cũng chính là đến gần hơn với mục tiêu chinh phục khách hàng của doanh nghiệp: Đánh đúng- Đánh trúng.