NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Ai sẽ là người yêu thích phần mềm Marketing Automation?

Ngay cả với đội ngũ Marketing của bạn tương đối mạnh gồm 5- 10 thành viên, team chắc hẳn đang tất bật với chạy quảng cáo Facebook, Google, gửi emails/ SMS để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Với Marketing Automation (MA- phần mềm tự động hoá Marketing), bạn cần không quá 3 người để vận hành và quản lý toàn bộ công việc đó.

Từ khoá MA- Marketing tự động hoá bùng nổ trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. MA là phần mềm giúp các Marketer tối ưu hiệu suất làm việc, để từ đó dành thời gian rảnh cho những công việc đòi hỏi sáng tạo hay chỉ đơn giản một tách cà phê nạp lại năng lượng, khơi nguồn cảm hứng.

Google chỉ tốn 0.47 giây để cho ra 36.3 triệu kết quả tìm kiếm nếu bạn search cụm từ “Marketing automation”, và bạn dễ dàng tìm được ít nhất 50 công cụ MA trên đó. Có những phần mềm hiệu quả, một số thì không.

Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Khi nào thì bạn nên tích hợp phần mềm MA với hoạt động marketing của team?

1. Nguồn nhân lực hạn chế

Phần mềm MA trở nên đắc lực nhất với các team quy mô nhỏ, thậm chí chỉ từ 1- 3 thành viên. Một thành viên sẽ chịu trách nhiệm xây dựng, thiếp lập kịch bản xuyên suốt hành trình khách hàng (Customer journey), những người còn lại theo dõi báo cáo và điều chỉnh tối ưu quảng cáo khi cần. Những việc này không cần quá 2 người và cùng một lúc, bạn hoàn toàn có thể quản lý toàn bộ các kênh: Facebook, Google, Email, Online Banners. Hãy thử tưởng tượng, bạn cần một đội ngũ bao nhiêu người nếu không sử dụng công cụ MA?

Xây dựng kịch bản đòi hỏi các Marketer tưởng tượng từng giai đoạn, từng bước trong hành trình khách hàng.

Bởi vậy, dù với tư cách là một digital marketing agency hay một nhãn hàng với nhiều chiến dịch digital, một shop online hay một nền tảng Thương mại điện tử, thì phần mềm MA chính là công cụ giúp bạn quản lý các chiến dịch đa kênh.

2. Làm việc đa nhiệm, nhưng các công việc mang tính lặp lại

Hãy thử tưởng tượng một kịch bản diễn ra như sau:

Một người dùng truy cập website của bạn và đăng kí hộp thư theo dõi để nhận được báo cáo hoặc những thông tin cập nhật về cải tiến sản phẩm của bạn. Ngay lập tức, bạn phải gửi cho họ những tài liệu đó cùng với thông điệp chào mừng. Kể từ đó, người dùng đó sẽ nhận được những cập nhật từ website vào 9h sáng thứ Sáu mỗi tuần.

Hay vào ngày sinh nhật thành viên, bạn tiếp tục gửi email/ SMS tới họ đoạn nội dung chúc mừng sinh nhật.

Tất cả những việc trên lặp đi lặp lại một cách thủ công, đơn giản nhưng chắc hẳn tốn thời gian của bạn lẫn toàn bộ team. Công việc đó có thể chấp nhận được nếu số lượng người đăng kí theo dõi website của bạn ít hơn 100 người. Tuy nhiên, khi số lượng thành viên tăng lên, đã đến lúc bạn cần đến sự trợ giúp đắc lực của công cụ MA, hãy để MA là một phần của chiến dịch Marketing của bạn.

3. Mong muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, đẩy sales từ website/ cửa hàng

Gợi nhắc khách hàng tiềm năng. Phần mềm MA có thể phân khúc những khách hàng này và gắn nhãn họ phục vụ cho các chiến dịch retargeting sau này.

Bạn có thể biến “người dùng” trở thành “người mua”: Chạy quảng cáo target những người này để gợi nhắc họ những sản phẩm mà họ yêu thích mà họ đã tìm kiếm trên website của bạn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, khách hàng cần xem quảng cáo ít nhất 7 lần trước khi ra quyết định.

Biến “giỏ hàng chờ” thành “giỏ hàng thanh toán”: Nếu khách hàng chọn sản phẩm và để đó thay vì thanh toán kết thúc giao dịch, rất có thể vấn đề họ gặp phải nằm ở khâu thanh toán hoặc lỗi đường truyền Internet. Như vậy, những gì bạn cần làm là gửi một email ngắn, gợi nhắc họ về những sản phẩm họ đã chọn, lý tưởng nhất là đi kèm incentive để thúc đẩy họ hoàn tất khâu thanh toán.

Review, cross- sell, upsell: Khi khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn có thể đề xuất họ đánh giá sản phẩm đó nhằm khảo sát về sự hài lòng khách hàng. Cross- sell (đề xuất những sản phẩm liên quan hoặc nâng cấp phiên bản) được minh chứng đạt tính hiệu quả cao trong mục tiêu tăng doanh thu bán hàng cho nhiều chủ shop và các trang thương mại điện tử.

Một khi bạn đã xây dựng kịch bản hành trình khách hàng, bạn có thể tiếp cận nó với công cụ MA đắc lực. Dưới đây là danh sách kịch bản bạn có thể tham khảo:

Nếu bạn nghĩ rằng đã đến lúc sử dụng công cụ Marketing tối đa hoá danh thu đồng thời giảm thiểu công việc thủ công lặp lại, hãy tìm hiểu và khám phá phần mềm MA.

<< Về MAJIN >>

Geniee phát triển phần mềm tự động hoá Marketing MA mang tên MAJIN. Tại Nhật Bản, MAJIN được tin dùng bởi hơn 200 đối tác từ năm 2016. Hiện tại, chúng tôi đang trong quá trình “nội địa hoá” MAJIN để thích hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam nhằm hướng tới một nền tảng tự động hoá Marketing có khả năng tạo Scenario canvas đa kênh (Omi- channel scenario canvas) thay vì chỉ gói gọn trong Email marketing. Chắc chắn rằng, MAJIN sẽ là một nền tảng Marketing tự động hoá đáng được các doanh nghiệp Việt Nam đón nhận.

 

Geniee Vietnam.