NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Khám phá 4 cấp độ chiến lược Digital Marketing

Marketing trong thời đại số gắn liền với Digital Marketing. So với các hình thức Marketing truyền thống, Digital Marketing đem tới sự rõ ràng, minh bạch, hiệu quả hơn hẳn. Tuy nhiên, trong thế giới của Digital Marketing rộng lớn, việc quyết định sử dụng chiến lược nào lại là một câu hỏi lớn, phụ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch. Căn cứ vào mục tiêu của chiến dịch, chiến lược Digital Marketing sẽ được chia thành 4 cấp độ sau đây:

Chiến lược Digital Marketing cấp độ 1: Digital Communication tăng độ phủ

Đúng như tên gọi, chiến lược Digital Communication ở mức độ thấp nhất, mục tiêu quan trọng nhất của chiến lược là tăng độ phủ thương hiệu, tăng nhận diện thương hiệu. Với mục tiêu này, các chỉ số đo lường hiệu quả chiến lược có thể kể tới số lượt tiếp cận (Reach), lượt hiển thị (Impression) và tần suất (Frequency). Các hình thức quảng cáo hiển thị (Display ads) hay quảng cáo video được ưu tiên hàng đầu nhằm theo đuổi mục tiêu tăng độ phủ nhãn hàng, đẩy mạnh hình ảnh của thương hiệu trên môi trường internet.

Chiến lược Digital Marketing cấp độ 2: Digital Engagement tạo gắn kết

Khi đã xây dựng được những ý niệm về nhãn hàng, sản phẩm trong tâm trí khách hàng (Digital Communication) thì ở cấp độ cao hơn, Digital Engagement mang mục tiêu tạo ra sự gắn kết, tương tác giữa khách hàng và nhãn hàng. Thông qua việc tạo trải nghiệm với khách hàng qua công nghệ VR, Game, Mobile… hay tận dụng ngay các kênh của thương hiệu như cách kênh social media, website. Đồng thời, kêu gọi khách hàng hành động (CTA) mạnh mẽ, được thể hiện những hành động tương tác: “click” xem trang web, view video,…

Chiến lược Digital Marketing cấp độ 3: Digital Performance thu thập dữ liệu

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo sự gắn kết với khách hàng, chiến lược Digital Performance còn giúp nhãn hãng thu thập dữ liệu khách hàng (Lead generation). Các doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực như: giáo dục, bất động sản, thẩm mỹ,… là nhóm đặc biệt quan tâm tới mục tiêu nay. Họ quan tâm tới số lượng leads thu được, từ đó tối ưu ROI. Mấu chốt của chiến lược Digital Performance là tiếp cận được đúng người- đúng thời điểm.

Chiến lược Digital Marketing cấp độ 4: Digital Transformation tạo chuyển đổi

Ở cấp độ cao nhất, Digital Transformation đánh dấu sự khởi đầu cho mô hình kinh doanh mới, mang ý nghĩa của một cuộc chuyển đổi toàn diện, bằng cách tích hợp, đồng bộ các yếu tố nền tảng số vào hệ thống vận hành doanh nghiệp hiện tại. Việc ứng dụng công nghệ số trong tất cả khía cạnh của hoạt động Sales& Marketing giúp tối ưu hiệu quả quản lý dữ liệu (Big Data), tăng trải nghiệm người dùng đa kênh (Omni- channel), tối đa hoá doanh thu.

Mỗi loại chiến lược Digital Marketing sẽ phù hợp với mục tiêu khác nhau. Chính vì vậy, không có chiến lược nào là tối ưu nhất, nó sẽ là phù hợp nhất khi nó theo đuổi mục tiêu Marketing, lớn hơn là mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

 

Geniee Việt Nam tổng hợp.