NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

6 tính năng không thể thiếu trong MA- phần mềm Tự Động Hoá Marketing

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm Marketing tự động hoá, hãy xem xét phần mềm đó đã được tích hợp 6 tính năng quan trọng dưới đây hay chưa.

Tự Động Hoá Marketing hay Marketing Automation (MA) không còn là thuật ngữ xa lạ đối với Marketers. Tuy nhiên, hơn 60% dân trong nghề vẫn nhầm lẫn MA là chương trình gửi Email tự động. Đúng, nhưng chưa đủ. MA cung cấp giải pháp marketing tự động hoá toàn diện mà Email là một trong những tính năng quan trọng cấu thành.

Vậy, ngoài Email ra, các phần mềm MA có thể làm được điều gì? Trên thực tế, bạn khó có thể tìm được một phần mềm MA nào có đầy đủ tất cả các tính năng mong muốn. Tuy nhiên, nếu đang cân nhắc chọn lựa một phần mềm MA, hãy đảm bảo rằng phần mềm đó có những khả năng cơ bản sau để phục vụ tốt nhất cho chiến lược tự động hoá của bạn.

  1. 1. Visitor tracking: Khả năng theo dõi người vào website

Khách hàng đang xem gì trên web của bạn? Họ đặc biệt quan tâm tới nội dung gì? Tương tác với nội dung gì? Họ có xem trang báo giá không? Đây là những điểm quan trọng cần khai thác với bất cứ người chủ sở hữu website nào để đưa ra các chiến lược marketing đúng đắn, và chắc chắc một phần mềm MA cần có khả năng “đọc thấu” các bước đi của người dùng website để thực hiện các bước chuyển đổi và tự động hoá về sau.

  1. 2. Lead scoring: Hệ thống phân loại khách hàng tiềm năng

Liệu khách hàng này nên được đưa vào nhóm “quan tâm, đáng khai thác tiếp” hay “thờ ơ, tạm để đó”? Phần mềm MA cần đủ thông minh để phân loại người dùng vào website thành các tập khách hàng khác nhau, trong đó quyết định nhóm nào là nhóm khách hàng tiềm năng cần được khai thác, nhằm giúp việc chăm sóc và bán hàng trở nên chuẩn xác và tiết kiệm thời gian hơn.

3. Targeted email marketing automation: Gửi email tự động tới đối tượng đã được phân loại

Email xuất hiện ở đây như một kênh để chăm sóc những Lead đã được phân loại. Với mỗi nhóm khách hàng, hệ thống sẽ tự động gửi Email phù hợp nhằm các mục tiêu khác nhau: Nhắc nhở họ mua hàng, giới thiệu sản phẩm tương tự, chào một sản phẩm mới thuộc nhóm sở thích của họ, hoặc đơn giản là chúc mừng sinh nhật họ như một cách để khách hàng gợi nhớ thương hiệu… Email là kênh marketing trực tiếp hiệu quả được thế giới ưa chuộng.

  1. 4. Tích hợp đa kênh và công cụ Marketing phổ biến khác

Ngoài Email, MA cần tích hợp nhiều công cụ Marketing phổ biến khác như Facebook, Zalo, SMS,… nhằm giảm tải các công việc thủ công hàng ngày mà bộ phận marketing phải thực hiện. Một phần mềm MA có tích hợp càng nhiều công cụ Marketing sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra các Scenarios canvas (Kịch bản) tự động hoá quá trình Marketing, giúp giảm nhân lực và nâng cao hiệu suất làm việc của cả công ty.

  1. 5. Chat bot: Chăm sóc, nâng cao trải nghiệm người dùng trên website

Nếu ngày nào cũng có những khách hàng mới hỏi những câu tương tự như “Sản phẩm dành cho ai?”, “Tôi mua sản phẩm ở đâu?”, “Số hotline đặt hàng là gì?” … thì thật tốn kém cho công ty và phiền phức cho những nhân viên chăm sóc khách hàng. Lúc này, chat bot giúp bạn trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại này. Việc của bạn là xây dựng một kịch bản hoàn chỉnh, tức là tạo ra những mẫu hội thoại phù hợp mà khách hàng của bạn có thể hỏi trên website, và đào tạo chat bot của bạn cách trả lời khách hàng thông minh để họ lưu lại địa chỉ của mình, hoặc trực tiếp thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

  1. 6. Real-time reporting: Quản lý kết quả theo thời gian thực

Thay vì tổng hợp report từ nhiều kênh, thì với phần mềm MA, bạn có thể thu thập, đánh giá và cung cấp report theo thời gian thực TRÊN MỘT NỀN TẢNG với các thông tin như: Số lượng Lead thu được hàng ngày, giá trên một lead, doanh thu trên mỗi kênh,… những thông số quan trọng giúp bạn quyết định nên tiếp tục đầu tư vào đâu, chất lượng lead như thế nào, ROI cao hay thấp…

Tại Việt Nam, các phần mềm tự động hoá Marketing chưa được ứng dụng nhiều trong việc kinh doanh của công ty, một phần vì thói quen sử dụng nguồn nhân lực giá rẻ để thực hiện các công đoạn đơn giản, một phần khác vì các phần mềm MA tại Việt Nam chưa thực sự phổ biến cũng như có tiếng nói của mình.

 

MAJIN– Phần mềm Marketing tự động hoá

Thời đại 4.0 mở ra một kỷ nguyên mới cho tự động hoá, trí tuệ nhân tạo và rất nhiều tiến bộ khoa học nhằm giải phóng sức lao động của con người, để nâng cao chất lượng của tư duy sáng tạo và đổi mới. Geniee với sứ mệnh “thay đổi thế giới cùng công nghệ quảng cáo”, nắm bắt xu hướng thời đại, đã nghiên cứu thành công phần mềm MA với cái tên MAJIN và được chào đón bởi hơn 200 doanh nghiệp Nhật Bản.

Hiện tại, chúng tôi đang trong quá trình “nội địa hoá” MAJIN để thích hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam nhằm hướng tới một nền tảng tự động hoá Marketing có khả năng tạo Scenario canvas đa kênh (Omi- channel scenario canvas) thay vì chỉ gói gọn trong Email marketing. Chắc chắn rằng, MAJIN sẽ là một nền tảng Marketing tự động hoá đáng được các doanh nghiệp Việt Nam đón nhận.

Geniee Việt Nam.