NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

4 lợi ích nổi bật giúp quảng cáo banner luôn giữ được “chỗ đứng”

Industry News

Cân nhắc những lợi ích quảng cáo banner đem lại khiến Marketer dễ dàng bị thuyết phục!

Khi Digital Marketing chiếm ngôi vương, quảng cáo banner online thể hiện được tính ưu việt, trở thành công cụ đắc lực trong hành trình tiếp cận khách hàng. So với quảng cáo truyền thống, quảng cáo banner đem lại 4 lợi ích nổi bật sau đây, phần nào lý giải vì sao quảng cáo banner vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong chiến dịch Digital Marketing tổng thể.

Một loạt các hình thức quảng cáo mới ra đời, quảng cáo banner online luôn giữ “chỗ đứng”.

Ảnh: Bridgetowermedia

Lợi thế chi phí của banner quảng cáo

Để chạy một chiến dịch quảng cáo ngắn hạn trên truyền hình, ngân sách dự trù dễ dàng lên tới hàng chục tỷ đồng. Người ta uớc tính rằng, ngân sách để mua khoảng 30 giây quảng cáo truyền hình bằng khoảng một tuần quảng cáo banner trên trang web premium. Cả chi phí thiết kế lẫn vận hành của quảng cáo banner đều thấp hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống hoặc các hình thức quảng cáo trực tuyến khác (phát thanh và truyền hình). Cùng sự tăng trưởng mạnh mẽ của internet, quảng cáo banner online có thể mang về doanh thu lớn hơn nhiều so với chi phí ban đầu bỏ ra.

Banner quảng cáo giúp tăng nhận diện thương hiệu

Một trong những lợi ích cơ bản của quảng cáo banner chính là tăng nhận diện thương hiệu. Hiểu đơn giản, khi khách hàng truy cập một trang web, họ nhìn thấy banner quảng cáo. Ngay cả khi họ không click vào banner, thì quá trình nhìn sẽ được não bộ thu lại và hình thành ấn tượng trong tiềm thức thông qua hình ảnh, chữ viết, thông điệp,… Hơn nữa, banner được thiết kế tốt sẽ thể hiện rõ ràng sản phẩm- dịch vụ, nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đi.

Hình thức banner quảng cáo đa dạng, hấp dẫn

Banner quảng cáo có kích thước và format đa dạng. Kích thước linh hoạt từ 300×600, 350×200, 728×90,… Không chỉ giới hạn trong một khung hình tĩnh, banner quảng cáo hỗ trợ tệp động, âm thanh. Những nội dung hấp dẫn  và lôi cuốn được thiết kế một cách sáng tạo và thể hiện xúc tích trong banner quảng cáo giúp thu hút tối đa sự chú ý tối đa của người xem.

Banner quảng cáo cho phép kiểm soát minh bạch tính hiệu quả

Tất cả những chỉ số quan trọng như số lượng impression, tỷ lệ CTR,… đều có thể đo lường và theo dõi real- time. Cập nhật những số liệu này cho phép các Marketer kiểm soát thông tin cùng lúc, đồng thời điều chỉnh kịp thời nếu cần.

Những lợi ích quảng cáo banner đem lại sẽ là cơ sở để thuyết phục nhà quảng cáo lựa chọn sử dụng. Với ngân sách giới hạn và mục tiêu tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn, quảng cáo banner luôn là một hình thức quảng cáo đáng cân nhắc.