NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Social Media Marketing: Chọn mạng xã hội và kiểu content nào năm 2018?

Nền tảng nào là xu hướng trong social media marketing? Content dạng nào giành được sự ưu tiên của marketer? Khảo sát mới nhất Social Media Marketing Industry Report được thực hiện bởi Social Media Examiner sẽ là câu trả lời cho những băn khoăn trên.

Các kênh mạng xã hội

Lợi ích của các kênh mạng xã hội đem lại cho các doanh nghiệp là không thể phủ nhận, tuy nhiên có sự khác biệt về lợi ích giữa doanh nghiệp B2C và B2B. So với B2C marketer, các B2B marketer thường sử dụng mạng xã hội để phát triển partnership hơn và tìm kiếm insight của các đối thủ cạnh tranh.

Marketer khá linh hoạt khi lựa chọn nền tảng social: Youtube, Twitter, Facebook,… Hiện nay, nền tảng được sử dụng phổ biến nhất là Facebook (94% người tham gia khảo sát lựa chọn). Đứng vị trí thứ hai chính là Instagram với ⅔ số người lựa chọn. Với các doanh nghiệp B2B, LinkedIn đem lại hiệu quả cao nhất và được 79% B2B marketer sử dụng so với 47% B2C marketer lựa chọn. Trong khi đó, các B2C marketer coi Facebook như một nền tảng quan trọng nhất, tiếp sau đó là Instagram.

Nền tảng mạng xã hội phổ biến: Facebook tiếp tục giữ vị trí hàng đầu, các marketer nỗ lực phát triển trang fanpage của doanh nghiệp mình, dự định tăng tần suất bài viết cũng như các hoạt động marketing organic trên Facebook. Snapchat nằm ở vị trí cuối cùng- chỉ 28% những người tham gia mong muốn tìm hiểu, sử dụng Snapchat. Trong khi đó, 75% người tham gia muốn tìm hiểu về Instagram, hay nói cách khác, Instagram sẽ trở thành nền tảng xu hướng trong năm 2018.

Social media trả phí: Dẫn đầu mạng xã hội trả phí (paid social media) là Facebook với 70% người tham gia thường xuyên chạy quảng cáo Facebook. Đứng thứ 2 là Instagram- ⅓ người trả lời thường xuyên chạy quảng cáo trên đó, và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong năm tới.

Kiểu content

Những nội dung bắt mắt (Visual content) chiếm 80%, được marketer ưu tiên sử dụng nhất, đặc biệt là với các doanh nghiệp B2C. Đặc biệt, trong tương lai, video trở nên phổ biến hơn cả trên các kênh mạng xã hội (các marketer đăng tải video lên mạng xã hội nhiều hơn các nền tảng video). Gần 80% người tham gia dự định đẩy mạnh video content trong năm tới, định hướng các kiểu nội dung trong tương lai. Tương tự với live video, trong tương lai, kiểu content này sẽ được đẩy mạnh, dự kiến đạt hơn 60%.

Social Media Marketing vẫn luôn chiếm vị trí quan trọng trong chiến dịch Marketing tổng thể của các doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp nhận được sự yêu thích trên mạng xã hội, đó được coi như đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu, cũng như tăng doanh số. Đọc thêm tại: 5 tips giúp thương hiệu của bạn tạo được sự kết nối trên mạng xã hội.

Note: Dựa trên khảo sát toàn cầu được thực hiện bởi Social Media Examiner từ hơn 5500 marketers, chủ yếu từ doanh nghiệp nhỏ. Trong đó, ⅔ là doanh nghiệp B2B, ⅓ B2B.


Nguồn: marketingcharts.com