NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

5 tips giúp thương hiệu của bạn tạo được sự kết nối trên mạng xã hội

Các kênh mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong mỗi chiến dịch Digital Marketing tổng thể, sự kết nối giữa nhãn hàng và khách hàng trên các kênh này sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu cũng như đẩy doanh số bán hàng.

Mạng xã hội đem lại cho nhãn hàng cơ hội lớn, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và nhận về sự yêu thích, tương tác. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các nhãn hàng ngày càng gặp khó khăn trong việc tiếp cận người dùng tự nhiên. Cách tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các kênh mạng xã hội của nhãn hàng đang gặp vấn đề? Khám phá 5 tips social media dưới đây sẽ giúp nhãn hàng của bạn gần gũi, gắn kết với khách hàng.

1. Hãy chân thật

Trên mạng xã hội, việc vẽ nên những câu chuyện đẹp đẽ, hào nhoáng vô cùng dễ dàng nhưng đó không phải một nhãn hàng chân chính tiếp cận tới khách hàng của mình. Nếu bạn muốn tạo ra những sự gắn kết, kết nối có giá trị thì tính xác thực của mỗi thông tin công khai cần được chú trọng hơn hết. Hãy thể hiện với khách hàng của bạn rằng bạn là ai, bạn có thể giúp gì họ, một cách chính xác.

Phát triển một giọng thương hiệu và chiến lược marketing sẽ đem lại yếu tố con người và tính cách riêng cho trang xã hội của bạn. Ngoài ra, đặt những câu hỏi có ý nghĩa và phản hồi kịp thời với người dùng để có thể tiếp tục câu chuyện của bạn và cho mọi người thấy sự cống hiến, tích cực tham gia của thương hiệu bạn.

2. Kích thích sự tương tác qua hoạt động thảo luận

Social media mang sứ mệnh tạo ra một mạng lưới kết nối, một cộng đồng thu nhỏ. Như vậy, nhu cầu của người dùng là được chia sẻ, tương tác, kết nối với nhau. Như vậy, dưới góc độ của nhãn hàng, hãy tạo những nội dung mang tính chất chia sẻ quan điểm, ý kiến để kích thích sự tương tác của họ qua hoạt động thảo luận. Hãy đảm bảo, những thảo luận đó có liên quan tới ngành nghề và tới sự quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu. Câu hỏi thiết kế dạng Poll của Facebook là một format tuyệt vời kích thích sự tương tác người dùng.

Câu hỏi dạng Poll của Facebook kích thích người dùng tương tác.

3. Cung cấp nội dung có giá trị

Đa dạng hoá nội dung bài viết thay vì chỉ tập trung đẩy sản phẩm của doanh nghiệp. Cung cấp cho khách hàng của bạn những nội dung mới lạ, có giá trị, có tính liên quan sẽ giúp nhãn hàng của bạn được yêu thích hơn, đồng thời nổi bật lên giá trị thương hiệu của bạn. Ngoài ra, đừng quên những bài viết có tính trực quan. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nội dung trực quan có thể thúc đẩy sự tham gia tương tác trên mạng xã hội. Những nội dung dưới dạng video cũng đang là một hình thức được lên ngôi, cho phép khán giả của bạn tham gia tương tác với nội dung của bạn và giúp tăng tỷ lệ tương tác cho trang.

4. Kịp thời phản hồi những feedback tiêu cực

Sẽ là lý tưởng nếu nhãn hàng của bạn nhận được sự hài lòng từ tất cả khách hàng, ngay cả những người khó tính nhất. Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, những ý kiến trái chiều luôn xuất hiện. Nó không hề đáng sợ, ở một góc nhìn khác, những ý kiến trái chiều sẽ giúp bạn có cái nhìn khắt khe hơn về sản phẩm, dịch vụ của mình, từ đó tạo nên sự phát triển. Các kênh mạng xã hội cũng là nơi khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nhãn hàng và để lại những phản hồi về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Thay vì phớt lờ hay đáp lại một cách bảo thủ, những phản hồi kịp thời, khách quan sẽ đem tới sự hài lòng cho khách hàng. Đây là lúc để thể hiện sự chuyên nghiệp, khiêm tốn và sẵn sàng lắng nghe của nhãn hàng.

VinMart+ khéo léo xử lý khủng hoảng truyền thông.

VinMart+ đã thể hiện khả năng xử lý tình huống thông minh khi đưa ra phản hồi nhanh chóng trên trang fanpage của mình khi nhận được phản hồi tiêu cực từ một khách hàng. Điều họ nhận được không chỉ là sự hài lòng của vị khách hàng đó mà còn là làn sóng ủng hộ của nhóm khách hàng khác. Chính lúc này, hình ảnh thương hiệu được nâng lên.

5. Thể hiện tính cách thương hiệu

Social Media là nơi khách hàng của bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về nhãn hàng, giúp họ hiểu được bạn là ai và những giá trị mà bạn mang lại cho họ là gì. Xây dựng cho thương hiệu một tính cách riêng, đủ để nổi bật trong vô vàn nhãn hàng hiện nay sẽ giúp khách hàng cảm thấy gần gũi, từ đó kết nối và yêu thích nhãn hàng. Chẳng hạn, nếu nhãn hàng hướng tới nhóm trẻ, đừng ngần ngại thêm những hashtag ấn tượng hay những emoji dễ thương cũng là một công cụ hữu ích để phần nào thể hiện tính cách của thương hiệu.

Đây cũng là một phần để xây dựng nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ và nhất quán nhất. Đọc bài viết đầy đủ tại: 5 bước hoàn chỉnh xây dựng nhận diện thương hiệu nhất quán.

Người dùng vẫn luôn dành nhiều thời gian truy cập mạng xã hội. Theo kết quả khảo sát từ MarketingSherpa,  85% người tiêu dùng Hoa Kỳ cho biết họ đã đang sử dụng Social Media. Mạng xã hội vẫn là một kênh digital marketing quan trọng. Ở đó, nếu doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng một cách có chiến lược, phù hợp, thì hoàn toàn nhãn hàng hoàn toàn có thể nhận được sự yêu thích từ họ một cách tự nhiên và biến nó trở thành công cụ tăng nhận diện thương hiệu cũng như đẩy doanh số bán hàng.

Nguồn: Brandsvietnam