NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Phần 3: AI và con người hoà hợp: Nâng cao trải nghiệm người dùng

Industry Trend
AI

Mọi sự phát triển công nghệ cuối cùng đều hướng tới phục vụ con người, cụ thể ở đây, với lĩnh vực kinh doanh nói chung, AI nhằm nâng cao trải nghiệm của mỗi người dùng. Thuật ngữ “Blended AI”- trí tuệ nhân tạo hoà hợp xuất hiện khi sự hoà hợp với giữa AI và con người được đề cao. Blended AI giúp nâng cao trải nghiệm người dùng xuyên suốt hành trình khách hàng (customer journey) khi kết hợp năng lực AI với con người.

Tự động hóa dịch vụ

Trí tuệ nhân tạo hoà hợp- Blended AI đem tới sự tiện lợi cho khách hàng, cải thiện chất lượng cuộc trò chuyện và giảm thiểu chi phí. Ví dụ, một khách hàng truy cập vào trang web của bạn, AI có thể cụ thể hóa và tiếp cận các điểm tương tác chính, giúp tạo ra những hiệu quả trong việc quảng bá, bán sản phẩm và gia tăng doanh thu.

Đào tạo chat bot trở thành một nhân viên tư vấn tự động

Đào tạo chat bot trở thành một nhân viên tư vấn tự động là một ví dụ dễ hiểu. Bằng cách xây dựng và thiết lập một kịch bản hoàn chỉnh, chat bot trở thành giải pháp bán hàng tự động thực sự hiệu quả qua quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng, lưu giữ thông tin khách hàng và duy trì mối quan hệ khách hàng.

Chatbot chủ động nhắn tin, phản hồi gần như tức thời trước những yêu cầu của khách hàng, khách hàng sẽ có trải nghiệm thực sự hoàn hảo và thoải mái, đồng thời chi phí và công sức vận hành được giảm tối ưu nhất.

Tối ưu tương tác nhờ dự đoán hành vi người dùng

Xuyên suốt hành trình khách hàng, có vô số những tác động cả từ bên trong lẫn bên ngoài tác động tới quyết định cuối cùng.

Trí tuệ nhân tạo dự đoán hành vi người dùng, kết hợp khả năng xử lí linh hoạt của con người

Chẳng hạn, một khách hàng tiềm năng đang ở giai đoạn giữa của việc mua và không mua. Tại thời điểm này, sử dụng trí tuệ nhân tạo phân tích và nhận ra nhu cầu của khách hàng, hệ thống sẽ gửi một tin nhắn vào buổi sáng hôm sau.  Bằng việc phân tích hành vi người dùng, những “trigger” được gửi tới họ để liên tục khơi gợi nhu cầu sản phẩm, đồng thời bạn có thể dùng những dữ liệu đó gửi tới đúng nhân viên có kỹ năng phù hợp để tối ưu tương tác giữa nhãn hàng với khách hàng.

Theo báo cáo mới đây nhất “Global Human Capital Trends” được thực hiện bởi Deloitte , có tới 61% các công ty đang thiết kế lại vai trò, trách nhiệm của người lao động tại nhiều vị trí, nhanh chóng thích ứng với sự phát triển của AI và tự động hoá trong chuỗi vận hành. Hay nói cách khác, chúng ta đã nhận ra sự kết hợp giữa công nghệ và con người là điều tất yếu, tạo ra những cải tiến tuyệt vời. Ngay cả khi tính ưu của AI là không thể phủ nhận, thì AI cũng không thể tách khỏi con người. Blended AI- Trí tuệ nhân tạo hòa hợp kết hợp hệ thống nhắn tin tự động, dự đoán, phân khúc kết hợp với con người để tự động hóa các tương tác trong quá trình tự phục vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng.

 

Nguồn: Vocalcom, Wootric, Deloitte