NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Lựa chọn DMP, Marketer ưu tiên điều gì?

Industry Trend
DMP

Thông tin lộn xộn, không qua phân tích không hề tạo ra giá trị cho các Marketer. DMP ra đời, công cụ giúp biến thông tin trở nên có giá trị trong quá trình phân khúc khách hàng, xây dựng chiến lược vận hành quảng cáo digital tự động hoá.

Marketer tận dụng nền tảng quản lý dữ liệu (DMP) từ giai đoạn lưu trữ dữ liệu đến nhắm mục tiêu quảng cáo. Khảo sát “DMP Report” được thực hiện vào đầu tháng 4 năm 2018 bởi Advertiser Perceptions chỉ ra, có nhiều tiêu chí, lí do tác động tới quyết định lựa chọn DMP của họ, phải kể đến như xác định không gian (inventory) quảng cáo, miễn phí kết nối dữ liệu cho CRM insight, khả năng thu thập dữ liệu, khả năng target, giao diện thân thiện,…

John Lockmer, giám đốc lập trình và hoạt động quảng cáo tại dự án tư vấn tiếp thị DuMont Project, cho biết hai yếu tố chính mà ông cân nhắc khi mua DMP là cách thức DMP tích hợp với nền tảng mua quảng cáo DSP của công ty và chi phí sử dụng.

Trong số đó, lí do hàng đầu thúc đẩy họ lựa chọn DMP chính là xác định inventory quảng cáo phù hợp.
Bởi lẽ, dưới góc nhìn của một Marketer, Inventory chất lượng nếu nó giúp đạt được chỉ tiêu KPI đề ra lúc đầu, không nhất thiết phải là vị trí trang chủ, đầu trang. Như Apple không thể là thương hiệu đẳng cấp như chính hình ảnh định vị nếu họ chạy quảng cáo tràn lan trên những kênh truyền thông hạng B.

DMP giúp Marketer tìm thấy inventory quảng cáo phù hợp bằng cách tạo ra những đoạn phân khúc người dùng tuỳ chỉnh. Đồng thời, xác định chân dung người dùng mục tiêu, từ đó giúp xác định inventory quảng cáo để mua.

Chọn được một nền tảng DMP là một phần quan trọng, làm nên sự thành công của những chiến dịch digital marketing. Theo khảo sát của Salesforce  vào tháng 1 vừa, hơn 50% Advertiser doanh nghiệp (B2B và B2C) tin tưởng lựa chọn DMP cho hoạt động đo lường hiệu quả quảng cáo kỹ thuật số. Hiểu về khách hàng để chiến dịch quảng cáo tiếp cận “đúng người- đúng thời điểm- đúng thông điệp”. Với nhãn hàng, các Marketer, DMP giúp biến dữ liệu thành thông thông có giá trị, từ những thông tin thu được đó là cơ sở để làm nên một chiến dịch quảng cáo thành công.

Nguồn: eMarketer