NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Chiếm gần 60% tổng ngân sách cho quảng cáo digital display, Native Ad lên ngôi

Industry News

Thuật ngữ Native advertising (quảng cáo tự nhiên) không còn mới mẻ nhưng đến 2018, format quảng cáo này thực sự chiếm ưu thế, như tại Mỹ dự kiến quảng cáo native sẽ chiếm gần 60% tổng ngân sách chi cho quảng cáo digital display trong năm 2018 (theo eMarketer).

Đặt người dùng làm trung tâm, các Publisher ưu tiên cải thiện trải nghiệm người dùng. Quảng cáo native có nội dung, thông điệp, hình thức hài hoà, phù hợp với nội dung trang trang mà nó xuất hiện. Điều này giúp trải nghiệm người dùng không bị gián đoạn, đồng thời không cảm thấy phiền phức vì quảng cáo hiển thị có tính liên quan, đồng bộ cả về hình thức và nội dung.

Theo số liệu mới nhất từ eMarketer, vào năm 2018, 58.3% tổng ngân sách chi cho quảng cáo digital display tại Mỹ là dành cho quảng cáo tự nhiên- native ad, tương đương với khoảng hơn 30 tỷ USD (tăng 31% so với năm 2017). Trong đó tập trung hầu hết vào các nền tảng social trên thiết bị di động (chiếm tới hơn 90%). Điều này hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện nay.

Đối với những nền tảng khác như website, quảng cáo tự nhiên hiển thị tự động hoá (programmatic native display) sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển trong tương lai.

Khi trải nghiệm người dùng được đặt lên hàng đầu thì Native Ad góp phần giúp chiến lược quảng cáo trở nên hiệu quả hơn vì người dùng có cảm giác như đang xem một đoạn nội dung thống nhất. Với thông điệp quảng cáo được xuất hiện phù hợp với nội dung trang và liên quan đến đến vấn đề người dùng đang quan tâm, tỷ lệ click chuột theo đó sẽ tăng lên.

 

Geniee Việt Nam tổng hợp