NEWS

Liên tục cập nhật tin tức trong ngành quảng cáo- trong nước và quốc tế

Xu hướng Digital Video trong Q2 năm 2018

Industry Trend

Trong bối cảnh thế giới bùng bổ thông tin như hiện nay, cách tốt nhất để truyền tải một câu chuyện tới người dùng chính là Video, cùng với đó, các kênh digital chiếm lợi thế hơn hẳn với những tiêu chí đánh giá hiệu quả chiến dịch dễ dàng có thể đo lường. Digital Video dần thay đổi cách thức các Marketer tiếp cận khách hàng, cũng như nội dung quảng cáo.

Báo cáo được thực hiện bởi eMarketer đem lại cái nhìn tổng thể về sự phát triển nổi bật, từ đó chỉ ra những yếu tố mang tính xu hướng Digital Video trong quý 2 năm 2018 nhằm xây dựng nên một hệ sinh thái Digital Video “khoẻ mạnh”.

• Việc kiếm tiền từ digital video đang tăng trưởng mạnh ở cả 2 nguồn doanh thu: quảng cáo và lượt theo dõi.

• Thời gian truy cập mạng cũng tăng lên, thời gian dành cho các nền tảng digital video tăng lên trong khi thời gian xem TV có xu hướng giảm.

• Xu hướng đa kênh Cross- device, ưu tiên mobile.

• Người xem ngày một đề cao chất lượng hơn là số lượng.

1. Nguồn doanh thu: Việc kiếm tiền từ digital video đang tăng trưởng mạnh ở cả hai nguồn doanh thu: quảng cáo và phí subcription.

Trong Q2 2018: Ngân sách chi cho quảng cáo video dự báo đạt 17 tỷ USD trong năm nay. Ngân sách cho quảng cáo digital video tại US dự báo đạt 29.61 tỷ USD vào 2022 (tăng gần gấp đôi so với 2018) với tốc độ tăng trưởng nhanh hơn những gì đã được dự báo trước đó. Trong đó, chi tiêu cho programmatic video ad sẽ tăng gần gấp ba lần trong 4 năm tới, chiếm gần 80% tổng chi tiêu cho video ad nói chung, đồng thời tập trung hướng tới các thiết bị di động. Ngược lại, ngân sách cho quảng cáo trên TV có xu hướng giảm. Phí video subcription tại US đạt gần 15 tỷ USD và tiếp tục tăng trong năm nay.

Bên cạnh đó, Youtube- nền tảng digital video trực tuyến lớn nhất thế giới trong quý cũng có những thay đổi về chính sách cũng như format quảng cáo như sau:

• Youtube launch format quảng cáo mới ngắn hơn và có thể skip nhằm tập trung vào khả năng reach. Format mới là sự kết hợp giữa TrueView in-stream ad (skippable) và bumper ad (6- 15 giây).

      • • Chính sách kiếm tiền từ quảng cáo của YouTube được cân nhắc và điều chỉnh lại một cách cẩn thận, kĩ lưỡng.

Theo đó, trong Q3 2018, mối quan tâm về bảo mật dữ liệu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, đồng thời, các chiến lược kiếm tiền từ quảng cáo sẽ được xem xét kỹ lưỡng hơn.

2. Thời gian truy cập internet: Thời gian dành cho các nền tảng digital video tăng lên trong khi thời gian xem TV có xu hướng giảm.

Tương tự ngân sách chi cho quảng cáo, những dự báo chỉ số người dùng như thời gian online, số lượt view thể hiện sự biến chuyển từ TV truyền thống qua digital video.

Deloitte mới đây đã tiến hành một khảo sát về thời gian mỗi tuần dành cho xem TV trực tiếp và digital video của các thế hệ, kết quả chỉ ra như sau: Nhóm trẻ tuổi nhất (Gen Z- 14- 20 tuổi) và nhóm Millennials (21- 34 tuổi) dành rất nhiều thời gian xem video, trong đó họ xem digital video nhiều hơn xem TV. Ngược lại, những người từ 35 tuổi trở lên dành nhiều giờ xem TV hơn hẳn so với xem digital video.

3. Kênh truy cập: Xu hướng đa kênh (cross- device), nhưng tập trung vào thiết bị di động

Thực tế hiện nay, một người dùng thường sở hữu nhiều hơn 1 thiết bị truy cập mạng internet (PC, điện thoại, máy tính bảng, TV,… ). Điều này tạo nên sự thay đổi hành vi người dùng mà các nhà quảng cáo cần lưu ý trong quá trình kết hợp các nền tảng thiết bị đa dạng, từ đó xây dựng nên các chiến lược nội dung và cách thức hiển thị quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả.

4. Nội dung: Đề cao chất lượng

Người xem ngày một đề cao chất lượng hơn là số lượng. Họ muốn tiếp cận một mạng thông tin dù ít nhưng nội dung có tính liên quan, có chọn lọc hơn là một “bữa tiệc thông tin buffet” mà ở đó, bạn  bị động tiếp nhận mọi thứ.

Một khảo sát đã chỉ ra có sự tương quan giữa độ dài nội dung video với kích thước màn hình. Cùng với sự khác biệt về kích cỡ màn hình, độ phân giải, thời lượng nội dung, bài toán đặt ra cho các nhà quảng cáo chính là chiến lược nội dung phù hợp để sẵn sàng đem lại trải nghiệm người dùng tốt nhất ở tất cả các nền tảng.

Tổng hợp: eMarketer